Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức zuqiu

TA: Arsenal lần lượt bỏ lỡ Mudrick và Caicedo, nhưng đó lại là một điều may mắn

2024-04-26 07:40:11
9

Bản tin truyền hình trực tiếp ngày 29/2: Liverpool ăn mừng chức vô địch League Cup, đối thủ cuối cùng Chelsea rơi vào tình thế "ông trùm tỷ đô" . Nút thắt cổ chai" trong . Arsenal của TA và phóng viên James McNicholas của đội đã viết một bài báo và bình luận rằng việc Arsenal thiếu Mudrick và Caicedo có thể là điều đáng thất vọng nhưng thực ra đó là một điều may mắn.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1 năm 2023, Arsenal vốn định giới thiệu Mudrick và Caicedo nhưng cuối cùng Chelsea đã đánh bại Arsenal trong cuộc tranh giành cả hai cầu thủ. Mudrick chuyển đến The Blues vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, và Caicedo cũng gia nhập vào mùa hè năm ngoái.

Nhiều người hâm mộ Pháo thủ ban đầu tỏ ra thất vọng khi cả hai cầu thủ đều gia nhập đối thủ địa phương, đặc biệt là Mudrick. Trong quá trình chuyển nhượng kéo dài vài tháng, Mudrick tiếp tục bày tỏ thiện chí với HLV Arteta của Arsenal và CLB thông qua mạng xã hội.

Sau khi không giới thiệu được hai cầu thủ này, Arsenal đã chọn Trossard và Jorginho. Đồng thời, do Caicedo không gia nhập nên Arsenal đã tận dụng khoảng trống ngân sách và vị trí trên sân để giới thiệu Rice. Cầu thủ này luôn đóng vai trò chủ chốt kể từ khi gia nhập.

Tính đến thời điểm hiện tại, Arsenal chắc chắn đã nhận được lợi nhuận tốt hơn. Tổng chi phí để mang về Trossard và Jorginho của họ chỉ là 39 triệu bảng, trong khi Mudrick và Caicedo có thể khiến Chelsea phải trả tới 203,5 triệu bảng. Đồng thời, mức phí 105 triệu bảng của Rice cũng rẻ hơn 10 triệu bảng so với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của Caicedo.

Nhưng sẽ quá đơn giản nếu chỉ cho rằng điều này là do tầm nhìn xa của Arsenal. Pháo thủ từng hy vọng giới thiệu Mudrick và Caicedo. Để có được Mudrick, Arsenal đã sánh ngang với lời đề nghị 100 triệu euro của Chelsea nhưng bị Shakhtar Donetsk từ chối về phương thức thanh toán và các điều khoản bổ sung. Edu và Arteta rất đánh giá cao tài năng của Mudric. Họ tin rằng cầu thủ chạy cánh người Ukraine có thể bù đắp những khuyết điểm của Martinelli và Saka và trở thành cánh bay thứ ba của Arsenal.

Có lẽ nếu Mudrick gia nhập Arsenal, chúng ta sẽ thấy một anh ấy hoàn toàn khác. Đó là một bước nhảy vọt rất lớn từ Ukraine Super League lên Premier League nhưng Pháo thủ đã có kế hoạch rõ ràng cho các cầu thủ. Họ biết họ phải kiên nhẫn trong việc phát triển cầu thủ này, nhưng không ai biết anh ấy sẽ ở vị trí hiện tại ở Stamford Bridge.

Mudrick chưa bao giờ che giấu mong muốn đến với Arsenal, và Arsenal cũng hiểu sự thất vọng của cầu thủ này khi biết mình không thể gia nhập. Thật khó để tưởng tượng mọi chuyện sẽ khác thế nào nếu anh đến Arsenal, nơi vẫn còn nhiều người yêu mến anh. Nhưng bất kể anh có thể thành công ở Premier League hay không, có vẻ như việc anh gia nhập Arsenal chỉ có thể là chuyện quá khứ.

Về phần Caicedo, dù màn trình diễn ở Chelsea có thể chấp nhận được nhưng anh không thể thuyết phục được mọi người về mức phí chuyển nhượng khổng lồ của mình chứ đừng nói đến màn trình diễn xuất sắc của Rice ở Arsenal.

Trong tất cả những điều này, tầm quan trọng của các kế hoạch thay thế được thể hiện. Arsenal nhanh chóng chuyển sang Trossard và Jorginho sau khi đánh mất mục tiêu số một, thay vì bám sát một mục tiêu chuyển nhượng và đầu tư một khoản phí cắt cổ. Cách tiếp cận như vậy là nguy hiểm và thậm chí có thể không đạt được kết quả gì.

Trong thị trường chuyển nhượng ngày nay, dù có phân tích dữ liệu tiên tiến và các trinh sát sáng suốt đến đâu, họ vẫn không thể tránh khỏi mọi rủi ro trong giao dịch. Cho dù câu lạc bộ có tin tưởng vào tài năng của một cầu thủ đến mức nào thì cũng không thể đoán trước được tác động của hoàn cảnh đối với cầu thủ. Đây là lý do tại sao giao dịch tỷ bảng Anh rất nguy hiểm, phí bảo hiểm khổng lồ không phải lúc nào cũng chuyển thành mức hiệu suất được đảm bảo.

Arsenal có thể đã né được hai viên đạn xanh, nhưng lúc đó họ không cảm thấy như vậy. Pháo thủ có sự thất vọng lớn khi bỏ lỡ Mudric và Caicedo. Nhưng họ đã được khen ngợi vì chiến lược chuyển nhượng sau đó, vì vậy đôi khi bạn gặp may mắn.

(Người hát rong của Milan)

Những video mới nhất:

Cập nhật mới nhất