Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức zuqiu

Bầu trời Đức: Cầu thủ mới nhận lương cao + nhân viên nhận trợ cấp lạm phát, chi phí lương của Dortmund tăng thay vì giảm

2024-04-27 18:40:13
10

Truyền hình trực tiếp, ngày 1 tháng 3 Tin tức Dortmund trước đó đã cơ cấu lại cơ cấu tiền lương để giảm chi phí nhân sự, nhưng trong báo cáo tài chính của 6 năm vừa qua Tuy nhiên, điều đó cho thấy chi phí nhân sự của CLB đã tăng lên thay vì giảm. Một bài báo của Sky Sports Đức đã giải thích lý do đằng sau điều này là về lương cầu thủ và chi tiêu nhân sự cho nhân viên câu lạc bộ.

Sau khi trở thành người kế nhiệm Zorc, một trong những nhiệm vụ cụ thể của tân giám đốc thể thao Kyle là đưa ra cơ cấu lương mới và tình hình lương bổng trong câu lạc bộ. Điều đó có nghĩa là, hợp đồng của các ngôi sao gắn liền với hiệu suất hơn. Ví dụ, hợp đồng của những cầu thủ được trả lương cao nhất trước đó là Reus và Hummels đã được điều chỉnh: mức lương hàng năm của họ đã bị giảm từ khoảng 12 triệu euro mỗi năm sang thời hạn gia hạn. . Số tiền sau lên tới khoảng 8 triệu euro.

Ngoài ra, những cầu thủ như Bellingham (Real Madrid), Guerrero (Bayern), Modeste (Al Ahly) và Dahoud (chuyển đến Brighton rồi cho Stuttgart mượn) Họ rời Quân đoàn Vàng và Đen sau mùa giải Cuối mùa giải trước, khoảng lương mà họ tiết kiệm được khi rời đội là khoảng 23 triệu euro.

Bất chấp những điều trên, con số này vẫn gây bất ngờ: Dortmund trả lương cho đội chuyên nghiệp nhiều hơn 10,451 triệu euro so với cùng kỳ năm ngoái. Dữ liệu này được lấy từ báo cáo tài chính nửa năm 23/24 của câu lạc bộ được công bố gần đây. Báo cáo bao gồm khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2023.

Nhưng nguyên nhân khiến chi phí nhân sự của Dortmund tăng cao là gì? Bài báo Sky Sports của Đức chỉ ra, một mặt Dortmund vẫn còn những vấn đề lịch sử, cụ thể là Schultz (lương năm 5-6 triệu euro), Meunier (lương năm 8,5 triệu euro), Hazard (lương năm 6 triệu euro). ) 6 triệu euro) chỉ rời đội trong khoảng thời gian được báo cáo tài chính đề cập. Tổng lương hàng năm của ba cầu thủ này đã vượt quá 20 triệu euro.

Ngoài ra, Dortmund cũng tương đối tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm ngoái và ký hợp đồng với một số cầu thủ nổi tiếng và đắt giá, đồng thời bổ sung thêm một số cầu thủ được trả lương cao vào đội, chẳng hạn như Nmecha ( Lương hàng năm khoảng 5 triệu euro), Sabitzer (7-8 triệu euro) và Bensebaini (5-6 triệu euro). Mức lương hàng năm của bản hợp đồng khẩn cấp Phil Kruger, người được ký vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè, cũng vào khoảng 6-7 triệu euro. Tổng lương hàng năm của những cầu thủ mới này lên tới 25 triệu euro.

Thủ môn Kerber của đội cũng gia hạn hợp đồng vào tháng 10 năm 2023. Lương của anh ấy đã tăng từ mức 3,5 triệu euro trước đó lên hơn 10 triệu euro hiện tại. Anh ấy cũng đã trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất của đội. một.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng có một điều khoản đặc biệt dành cho nhiều cầu thủ: một số cầu thủ chơi cho câu lạc bộ càng lâu thì thu nhập của họ sẽ càng cao. Theo Sky Sports Đức, chẳng hạn, Adeyemi đã nhận được khoản tiền thưởng khoảng 1 triệu euro khi ở lại đội.

Ngoài lương của các cầu thủ, chi tiêu của Dortmund cho nhân sự khác cũng tăng lên: câu lạc bộ chia tay trợ lý huấn luyện viên Armin Reutershahn và điều phối viên thể thao Slaven Stanic, đồng thời cả hai cũng nhận được khoản bồi thường tài chính.

Ngay cả khi không xem xét tình hình đội bóng chuyên nghiệp, chi phí tuyển dụng của toàn bộ câu lạc bộ Dortmund vẫn ngày càng tăng. Theo báo cáo tài chính nửa năm này, Dortmund đã trả mức lương 126,735 triệu euro cho khoảng 1.000 nhân viên trong nửa đầu năm, tăng 14,386 triệu euro so với cùng kỳ năm ngoái. Khi đối mặt với các câu hỏi liên quan từ De Sky, Dortmund tuyên bố rằng đây là khoản trợ cấp lạm phát mà họ trả cho nhân viên của mình.

Điều đáng nói là xét về chi tiêu tiền lương, Dortmund vẫn đứng thứ 2 sau Bayern ở Bundesliga. Dortmund sẽ trả cho các cầu thủ chuyên nghiệp đã đăng ký tổng mức lương là 184 triệu euro trong suốt năm dương lịch 2023.

(Xi Mu)

Những video mới nhất:

Cập nhật mới nhất