Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức zuqiu

Neymar đã trở thành "Marl thịt"? Còn có ngôi sao nào “không ngậm được mồm” không?

2024-04-20 10:20:10
8

Kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân vừa trôi qua, việc “tăng ba cân trong kỳ nghỉ lễ” đã trở thành nỗi lo vui của nhiều người hâm mộ. Trong thế giới ngày nay, gầy được coi là đẹp, nỗi sợ “tăng cân” không chỉ của riêng người hâm mộ bóng đá, có thể thấy rất nhiều ngôi sao “không quản lý được cơ thể mình”.

Cách đây không lâu, Neymar, người sống ở giải VĐQG Saudi Arabia, đã tham dự bữa tiệc sinh nhật của đàn anh bóng đá "Sói cô độc" Romario. Vốn là một dịp vui vẻ để gửi lời chúc phúc tới Big Brother nhưng Neymar lại trở thành tâm điểm chú ý vì một bức ảnh bị chụp lại. Lần này, ngôi sao người Brazil không có scandal nào với bất kỳ cô gái nào, điều khiến cô được cư dân mạng và người hâm mộ chia sẻ nhiều nhất chính là thân hình "lên cân" của anh.

Trong ảnh, Neymar hướng mặt về phía ống kính, hơi ngả người ra sau, mỉm cười và thể hiện cử chỉ thân thiện. Nhưng điều mà cư dân mạng tập trung vào chính là thân hình to lớn và cái bụng lù lù của anh. "Má nhiều lông", "nhờn", "Râu để che đi chiếc cằm đôi?", "thiếu tự giác!", "thiếu chuyên nghiệp", những nghi ngờ và mỉa mai tràn ngập đã đổ dồn về siêu sao người Brazil. Thậm chí, có người còn so sánh anh với ảnh của Messi và Ronaldo khi họ 31 tuổi, với ý định chế giễu sự thất bại trong sự nghiệp của anh. Dường như cuộc đời bóng đá của Neymar đã kết thúc.

Nhưng Neymar chưa bao giờ là người nuốt cơn giận. Anh nhanh chóng đăng một video lên mạng xã hội, đầu tiên vén quần để lộ bụng để chứng minh mình không thừa cân, sau đó trả lời những người thắc mắc. và chỉ trích ông "Cử chỉ thiện chí quốc tế". Vào tháng 10 năm ngoái, Neymar đã bị rách dây chằng chéo trước trong trận đấu vòng loại World Cup giữa Brazil và Uruguay. Đáng tiếc là anh đã mệt mỏi trong thời gian dài và chưa thể trở lại thi đấu. Chàng trai trẻ tài năng từng được mệnh danh là “người đàn ông thứ ba thế giới” giờ đang ở thời kỳ đỉnh cao nhưng chỉ có thể nhận mức lương khủng để “hồi phục sức khỏe” và “nghỉ hưu” ở giải VĐQG Saudi Arabia, thật đáng xấu hổ.

Có thể nhìn nhận sự việc này ở một khía cạnh, việc “thừa cân” là “không thể chấp nhận được” đối với người chơi cũng như người mẫu, diễn viên. Suy cho cùng, người chơi thường phải chơi những trò chơi có cường độ cao và “quản lý cơ thể” là điều kiện tiên quyết quan trọng để duy trì năng lực thể thao và trạng thái cạnh tranh.

Nhìn vào lịch sử bóng đá thế giới, thực tế có rất nhiều ngôi sao từng gặp rắc rối vì "thừa cân".

"Alien" Ronaldo

Từ cuối trận đấu thế kỷ trước Vào đầu thế kỷ này, "Người ngoài hành tinh" Ronaldo đã thống trị bóng đá và vô song trong ánh đèn sân khấu. Anh là một huyền thoại bất tử của bóng đá quốc tế, có thể thấy qua biệt danh "Người ngoài hành tinh" của anh. Trong phần lớn sự nghiệp, chiều cao 183cm và thể hình cường tráng đã tạo điều kiện cứng cáp cần thiết cho phong cách chơi có sức ảnh hưởng lớn của Ronaldo trên sân. Tuy nhiên, việc kiểm soát cân nặng kém chính là vấn đề ảnh hưởng đến sự phát triển sự nghiệp của anh. Một số "người tốt" người Anh đã dùng "Ronaldo béo" để phân biệt anh với một Ronaldo khác sau này nổi tiếng vì tính "tự kỷ luật". vòng tròn, cũng có người hâm mộ gọi anh là "Fei Luo".

Theo truyền thông Ý đưa tin, huấn luyện viên nổi tiếng Capello cho biết chính ông yêu cầu Real Madrid bán Ronaldo cho AC Milan, đồng thời ông khẳng định Real Madrid đã may mắn khi đuổi Ronaldo đi, vì Ronaldo khi đó Đã 94 kg rồi. Trong mùa giải cuối cùng ở Real Madrid, Ronaldo ra sân 13 lần và chỉ ghi được 4 bàn thắng, đánh mất danh tiếng “người ngoài hành tinh”. Sau khi chuyển đến AC Milan, anh không bao giờ có thể trở lại phong độ đỉnh cao.

"Burger King" Azar

Năm 2019, Chelsea Ngôi sao Hazard gia nhập Real Madrid với mức giá kỷ lục 150 triệu bảng. Siêu sao từng chơi thăng hoa ở Premier League này dường như đã thích nghi sau khi cập bến La Liga. Thống kê trên sân của anh rất ảm đạm và anh dính chấn thương không lâu sau khi gia nhập. Việc “thừa cân” là một trong những điều anh bị chỉ trích nhiều nhất.

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với tờ báo L'Equipe của Pháp, Hazard tiết lộ rằng vào mùa hè năm 2019, để kỷ niệm mùa giải thành công vừa trôi qua (có vẻ như đây là mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của anh). ) và chuyển nhượng Ở Real Madrid, anh ấy hoàn toàn buông thả bản thân và dành cả kỳ nghỉ với món thịt nướng và rượu vang. Anh ấy tự nhủ: “Bây giờ mình đang ở Real Madrid, đây có thể là kỳ nghỉ cuối cùng của mình…” Điều này khiến Hazard xuất hiện. Ở Real Madrid khi đó anh đã thừa cân 5 kg, điều này có thể đã mở đường cho sự nghiệp ở Bernabeu. Phải đến tháng 10 năm 2023, ngôi sao người Bỉ mới tuyên bố giải nghệ. Kỷ nguyên Stamford Bridge của Real Madrid.

"Blue Moon God Front" Aguero

Năm 2020 , cựu ngôi sao Manchester United Roy Keane, người từng làm bình luận viên cho Sky Sports, đã chỉ trích gay gắt hình thể của Aguero sau khi trở lại sau chấn thương, cho rằng Kun "thừa cân nghiêm trọng": "Có Chúa mới biết anh ấy đang mặc chiếc quần đùi cỡ nào... Tôi nghĩ anh ấy trông thực sự rất nặng nề."

Nếu nhận xét của Keane bị các đối thủ cùng thành phố thiên vị, thì có cảm giác nội tâm hướng về Aguero tại City. Các yêu cầu về trọng lượng sẽ phản ánh một thực tế nhất định: Năm 2022, Aguero, người đã rời Manchester City, đã đề cập trên chương trình truyền hình nổi tiếng của Tây Ban Nha “El Chiringuito” rằng dưới thời Guardiola, anh sẽ bị phạt vì thừa cân 0,1 kg. "Nếu cân nặng lý tưởng của bạn là 79 đến 80 kg và bạn nặng 80,1 kg, bạn sẽ bị phạt và không được thi đấu".

Aguero đáp lại yêu cầu của Guardiola bằng hành động, và cuối cùng là thông qua khả năng "quản lý cơ thể" và kỹ năng xuất sắc của mình. Anh đã giành được sự công nhận và tin tưởng của vị huấn luyện viên tài năng và tiếp tục tỏa sáng ở Blue Moon cho đến khi giải nghệ.

Nói chung, "thừa cân" là một thách thức mà nhiều cầu thủ và thậm chí cả những ngôi sao hàng đầu phải đối mặt và câu trả lời mà họ đưa ra cũng rất khác nhau. Trong những trận đấu bóng đá có trình độ cao, nhịp độ nhanh, một thể lực khỏe mạnh là điều kiện hàng đầu để mỗi cầu thủ thi đấu trên sân. Không phải ai cũng có thể đạt được kỷ luật tự giác như Ronaldo, nhưng khả năng “quản lý cơ thể” tốt luôn là vũ khí thần kỳ quan trọng để mọi vận động viên giảm chấn thương và nâng cao thành tích thể thao.

Những video mới nhất:

Cập nhật mới nhất:

Đội trưởng đang làm gì vậy? Calabria cản phá bóng và đi ra ngoài đường biên, chuyền bóng ra ngoài đường biên ngang...

Thật đau lòng khi James đã chơi 333 trận trong sự nghiệp Lakers > Benxi đã chơi 332 trận trong sự nghiệp

Cầu thủ chỉ chơi cho 1 đội ở 5 giải đấu lớn: Muller ra sân 696 lần cho Bayern, đứng nhất sau 15 năm 8 tháng

Giỏ đã bị đập nát một cách quanh co! Hornets thực hiện 3 trong số 22 quả ba điểm trong hiệp và bỏ lỡ 17 cú sút đầu tiên

Điểm tin buổi sáng: Real Madrid và Manchester City đi tiếp, 4 suất vào top 8 Champions League đã được xác định

Jaylen Green làm nổ tung dunk một cách dã man, băng ghế của Rockets nổ tung & Quỷ trắng Tate chấn động cả trăm năm

Hãy mời Chúa lần nữa! Jokic bị Duncan khống chế, tung cú sút tầm trung kết thúc hiệp 1!

Truyền thông Mỹ đặt câu hỏi: Liệu LeBron James có xứng đáng được Heat dựng tượng để vinh danh anh?

Klopp: Tôi không giành được mọi thứ và sẽ cho người kế nhiệm cơ hội chứng tỏ điều đó nhưng Guardiola lại không cho

Đội hình xuất phát Europa League-Liverpool vs Sparta Praha: Nunez, Gakpo, Endo Hang xuất phát

Ghi 4 bàn + giúp đội có 3 chiến thắng và 1 trận hòa trước trận đấu.

Postkoglu đã ghi bàn trong 27 trận đầu tiên của Tottenham tại Premier League, lập kỷ lục có huấn luyện viên mới cho đội bóng.

Cập nhật mới nhất