Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức zuqiu

Chuyên gia: Arsenal lỗ 52,1 triệu bảng mùa trước nhưng không có nguy cơ vi phạm công bằng tài chính

2024-04-28 09:40:11
13

Phát sóng trực tiếp, Tin tức ngày 29 tháng 2 Tuần này, Arsenal đã công bố báo cáo tài chính thường niên cho mùa giải 2022-23. Báo cáo cho thấy. Câu lạc bộ bị lỗ ở mùa giải trước 52,1 triệu bảng, tăng từ mức 45,5 triệu bảng của năm trước. Về nội dung báo cáo tài chính này, truyền thông iNews của Anh đã phỏng vấn Kieran Maguire, chuyên gia về kinh tế bóng đá, để phân tích tình hình tài chính của Arsenal.

Arsenal có nguy cơ vi phạm luật công bằng tài chính?

Không, mặc dù tổng số lỗ của Arsenal kể từ mùa giải 2020-21 đã lên tới 204,9 triệu bảng nhưng trong 3 năm qua, số lỗ của câu lạc bộ này hoàn toàn nằm trong phạm vi quy định.

Có hai nguyên nhân chính: Thứ nhất, do dịch bệnh, doanh thu ngày thi đấu của các câu lạc bộ Premier League bị giảm nghiêm trọng. Trong báo cáo mới nhất, doanh thu ngày thi đấu của Arsenal đã vượt mốc 100 triệu. lần đầu tiên kể từ mùa giải 2014-15, đạt 102,6 triệu bảng. Thứ hai là nếu câu lạc bộ đầu tư vào cơ sở hạ tầng, một số chi phí nhất định có thể được khấu trừ. Do đó, các khoản chi của Arsenal để phát triển bóng đá nữ, cải thiện đào tạo trẻ và các hoạt động cộng đồng khác nhau cũng được tính đến.

Ngoài ra, tổng lương của Arsenal cũng tăng lên 234,8 triệu bảng. Kieran Maguire nói: “Tôi nghĩ chúng ta sẽ phải xem xét kỹ hơn những gì sẽ xảy ra với FFP tại cuộc họp tiếp theo ở Premier League, và nó có thể sẽ ở dạng giới hạn lương. Nếu đúng như vậy, Arsenal đang thực sự đang ở một vị trí rất tốt, bởi vì tỷ lệ lương của họ trong mùa giải 22-23 chỉ là 50% và giới hạn của UEFA cho mùa giải tới là 80%.”

Điều gì có nghĩa là. nó có ý nghĩa gì với Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè?

Arsenal đã đầu tư rất nhiều trong vài năm qua để xây dựng một đội hình có khả năng cạnh tranh chức vô địch. Mùa hè năm ngoái, họ là một trong những câu lạc bộ đắt giá nhất. Họ đã ký hợp đồng với Rice, Havertz và Timber với tổng giá 208 triệu bảng, trả 3 triệu bảng để thuê Raya và sẽ kích hoạt tùy chọn mua 27 triệu bảng vào mùa hè này. nhưng không có bản hợp đồng nào được thực hiện trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Có tin đồn Arsenal sẽ giới thiệu một tiền đạo vào mùa hè này. Kieran Maguire cho biết: "Phải tính đến chi phí để ký hợp đồng với những cầu thủ như Rice và Arsenal, giống như tất cả các câu lạc bộ khác, phải thông minh về tài chính của mình. Nhưng tôi vẫn cảm thấy rằng với tình hình tài chính của họ, cần có sự linh hoạt nhất định." có thể giao dịch trong kỳ nghỉ hè để duy trì tính cạnh tranh."

Bạn có cần bán các cầu thủ đào tạo trẻ để đổi lấy chỗ ký hợp đồng không?

Mùa giải 2022-23, Arsenal sẽ chỉ lãi 10,7 triệu bảng từ việc bán cầu thủ và không có cầu thủ nào được bán là từ đào tạo trẻ. Tuy nhiên, câu lạc bộ đã cải thiện vấn đề này vào mùa hè năm ngoái và thu hồi được khoảng 70 triệu bảng thông qua việc bán cầu thủ, số tiền này sẽ xuất hiện trong tài khoản của năm tới.

Kieran Maguire cho biết: "Câu lạc bộ đã nhận ra rằng việc bán đào tạo trẻ có thể kiếm được 100% lợi nhuận, điều này rất có lợi theo quan điểm FFP. Nhưng chúng ta phải chú ý đến việc áp dụng những thay đổi có thể xảy ra của UEFA trong các quy định của FFP sau giải đấu, những quy tắc này thực sự khắt khe hơn Premier League. Trong trường hợp này, bạn cần xem xét vấn đề chi tiêu chuyển nhượng ròng."

Ở các câu lạc bộ khác, đặc biệt là Chelsea, điều đó có. Luôn bị chỉ trích vì sử dụng học viện của họ như một “dây chuyền sản xuất hàng hóa”, sẽ rất thú vị để xem liệu Arsenal có làm theo hay không.

Suy giảm tài sản là gì?

Các tài khoản tài chính của Arsenal cho thấy thành tích của câu lạc bộ bị ảnh hưởng bởi “sự suy giảm do đăng ký một cầu thủ nào đó”, với khoản lỗ 18,1 triệu bảng ở đây ám chỉ việc câu lạc bộ thừa nhận giá trị đó. số cầu thủ họ sở hữu thấp hơn Giá trị sổ sách.

Kieran Maguire giải thích: "Điều thường xảy ra là một cầu thủ bị chấn thương dài hạn và không thể thu lại số tiền bằng cách bán cầu thủ đó, hoặc đó là sự thừa nhận rằng đã trả quá nhiều tiền cho một cầu thủ và điều đó Không thể lấy lại tiền từ cầu thủ này nên sự suy giảm đã được thực hiện trước."

Pepe, người lập kỷ lục chuyển nhượng câu lạc bộ 80 triệu euro nhưng bị chấm dứt hợp đồng sớm, là một trong những người Nguyên nhân quan trọng khiến Arsenal sa sút bất thường.

Champions League sẽ tốt như thế nào đối với các tài khoản của năm tới?

Arsenal đã tham dự Champions League 19 mùa giải liên tiếp và nhận được số tiền thưởng lớn trong 5 mùa giải vừa qua, báo cáo tài chính của câu lạc bộ này ghi nhận lỗ, đó là giai đoạn họ đã bỏ lỡ Champions League. Mùa này, Arsenal trở lại Champions League và tiến vào vòng 16 đội với tư cách là đội đầu bảng. Tuy nhiên, chỉ riêng việc giành quyền tham dự Champions League đã mang lại hiệu ứng "ngay lập tức" cho tình hình tài chính của Arsenal.

Kieran Maguire cho biết: "Việc tiến vào trận chung kết chắc chắn trị giá hàng chục triệu euro. Nếu giành chức vô địch, bạn cũng sẽ được tham dự Siêu cúp châu Âu và Club World Cup. Cộng những yếu tố này lại với nhau, đó sẽ là chiến thắng quyết định cho Arsenal." Nó trị giá ít nhất 50 triệu bảng"

(zoli)

Những video mới nhất:

Cập nhật mới nhất:

Đội trưởng đang làm gì vậy? Calabria cản phá bóng và đi ra ngoài đường biên, chuyền bóng ra ngoài đường biên ngang...

Thật đau lòng khi James đã chơi 333 trận trong sự nghiệp Lakers > Benxi đã chơi 332 trận trong sự nghiệp

Cầu thủ chỉ chơi cho 1 đội ở 5 giải đấu lớn: Muller ra sân 696 lần cho Bayern, đứng nhất sau 15 năm 8 tháng

Giỏ đã bị đập nát một cách quanh co! Hornets thực hiện 3 trong số 22 quả ba điểm trong hiệp và bỏ lỡ 17 cú sút đầu tiên

Điểm tin buổi sáng: Real Madrid và Manchester City đi tiếp, 4 suất vào top 8 Champions League đã được xác định

Jaylen Green làm nổ tung dunk một cách dã man, băng ghế của Rockets nổ tung & Quỷ trắng Tate chấn động cả trăm năm

Hãy mời Chúa lần nữa! Jokic bị Duncan khống chế, tung cú sút tầm trung kết thúc hiệp 1!

Truyền thông Mỹ đặt câu hỏi: Liệu LeBron James có xứng đáng được Heat dựng tượng để vinh danh anh?

Klopp: Tôi không giành được mọi thứ và sẽ cho người kế nhiệm cơ hội chứng tỏ điều đó nhưng Guardiola lại không cho

Đội hình xuất phát Europa League-Liverpool vs Sparta Praha: Nunez, Gakpo, Endo Hang xuất phát

Ghi 4 bàn + giúp đội có 3 chiến thắng và 1 trận hòa trước trận đấu.

Postkoglu đã ghi bàn trong 27 trận đầu tiên của Tottenham tại Premier League, lập kỷ lục có huấn luyện viên mới cho đội bóng.

Cập nhật mới nhất