Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức lanqiu

Phân tích | 9 thống kê về chuỗi 9 trận toàn thắng của Quân Xanh: 163 điểm thắng lưới đối thủ & tỷ lệ bắn trúng đích 65,1%

2024-04-28 11:50:19
14

(Bài viết gốc được xuất bản vào ngày 29 tháng 2 và tác giả là Jay King của trang web The Athletic. Nội dung của bài báo không đại diện cho Ý kiến ​​của người dịch)

The Celtics đã đánh bại 76ers vào tối thứ Ba, kéo dài chuỗi trận thắng của họ lên chín trận. Tại sao Celtic lại có phong độ tốt như vậy gần đây? Jay King của The Athletic đã tìm hiểu dữ liệu trận đấu gần đây của Celtics và tìm thấy 9 số liệu thống kê thuyết phục để hiểu rõ hơn về chuỗi 9 trận toàn thắng của Celtics.

Tỷ lệ sút thật: 65,1%

Chúng ta có thể chọn một chỉ số khác để phản ánh lối tấn công áp đảo của Celtics trong chuỗi 9 trận toàn thắng của họ, nhưng có lẽ chỉ có tỷ lệ bắn thực (65,1%) mới phản ánh chân thực hiệu quả của thiết bị duy nhất. Trong số tất cả những cầu thủ đã ghi được hơn 5.200 điểm trong lịch sử NBA, chỉ có hai cầu thủ có tỷ lệ sút bóng thực sự trong sự nghiệp trên 65,1%, đó là Gobert và Jarrett Allen. Hai cầu thủ này hầu như chỉ có những pha ném bóng và cản phá. Điều này có nghĩa là trong chín trận đấu vừa qua, Celtics với tư cách là một đội gần như hoạt động hiệu quả như những cầu thủ chỉ thực hiện những cú sút quanh vành đai. Sự so sánh này hơi lạ, có lẽ so sánh các đội bóng hiện đại sẽ thích hợp hơn so với các cầu thủ lớn của riêng The Thunder mùa này (61,3%) được dự đoán sẽ phá kỷ lục lịch sử trong một mùa giải. Chín trận vừa qua chỉ đại diện cho một phần nhỏ các trận đấu của Celtics, nhưng hàng công của họ gần đây thực sự không thể giải quyết được, dù phải đối mặt với những đội có hàng phòng ngự thiếu nhất quán hoặc thiếu sót.

Tổng cộng trừ: +163

Chà, việc đánh bại Nets với 50 điểm trong chuỗi 9 trận thắng của họ đã giúp ích rất nhiều cho chỉ số này, và Về lý thuyết, số liệu thống kê tích lũy được trong chuỗi chiến thắng kéo dài của một đội sẽ rất tuyệt vời. Celtics thực sự đã đánh bại hầu hết các đối thủ gần đây. Trong 4 trận vừa qua, họ đã đánh bại đối thủ với cách biệt 99 điểm. Trong chuỗi 9 trận toàn thắng, họ đã có tỷ số thắng 2 con số trong 5 trận. đối thủ 8 điểm sau 2 trận. Trong toàn bộ chuỗi chiến thắng, Celtics chỉ chơi 9 phút quan trọng (cách biệt tỷ số là 5 điểm trong 5 phút cuối trận), đồng thời họ cũng dẫn trước đối thủ 18-7 ở những thời điểm quan trọng.

Hiệu suất thực của sự kết hợp Horford + Trắng + Nâu: 6,5 điểm trên 100 vật sở hữu

Trong số 19 pha phối hợp ba người được Celtics sử dụng phổ biến nhất mùa này, Horford, White và Brown là những sự kết hợp duy nhất có hiệu suất ròng không đạt con số gấp đôi. Thành công của một đội không thể chỉ dựa vào một đội hình mà phải dựa vào sự đóng góp ổn định của toàn đội từ trên xuống dưới (ít nhất là ở góc độ vượt qua đối thủ). Hầu như tất cả các kế hoạch của Celtics đều thành công và hầu hết các sự kết hợp đội hình đều giành được điểm. Ngoại trừ sự kết hợp của Horford, White và Brown, 18 sự kết hợp còn lại có hiệu suất ròng thấp nhất cao tới +14,1. Horford, White và Brown có lẽ sẽ cảm thấy xấu hổ. Một số người đã đặt câu hỏi về chiều sâu của đội hình Celtics, nhưng tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải này, họ chưa bao giờ khiến họ thất vọng. Trong 169 phút Hauser có mặt trên sân trong chuỗi 9 trận không thắng, Celtics có hiệu suất ròng là +20,4.

Thời gian thi đấu của Cornett với Horford: 46 phút

Tại sao lại nhấn mạnh dữ liệu này? Sau khi Celtics mua lại Tillman, đội hình tiền tuyến đã trở nên hữu dụng hơn. Anh ấy có thể thích nghi để hợp tác với bất kỳ cầu thủ lớn nào khác, điều này thật đáng khen ngợi. Cho đến nay, Tillman mới chỉ chơi ba phút cho Celtics, một phần do vấn đề về đầu gối khiến anh phải ngồi ngoài cho đến kỳ nghỉ All-Star. Không rõ số phút của Tillman và Kornet sẽ được phân bổ như thế nào và tôi tò mò muốn biết liệu Celtics có sớm tăng thời gian chơi của Tillman cùng với Horford hay không.

Tại sao bạn lại nói như vậy? Trong 171 phút Cornet đá cặp với Horford mùa này, Celtics ghi được 120,2 điểm trên 100 lần sở hữu, con số này tệ không kém gì hàng thủ của Wizards và Pistons. Celtics dựa vào hỏa lực tấn công ổn định để giành chiến thắng trong những phút thi đấu này, nhưng vấn đề không thể ngăn cản đối thủ ghi bàn là điều hiển nhiên, đặc biệt là so với trình độ phòng ngự thông thường của Celtics. Mặc dù kích thước mẫu nhỏ nhưng không quá khi nghĩ rằng khả năng phòng thủ vòng ngoài bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi Horford và Kornet có mặt trên sân cùng lúc. Mặc dù Celtics đã có thể giành được điểm gần đây khi Horford hợp tác với Kornet, nhưng hàng phòng ngự của họ lại rất lung lay. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Tillman sớm được ra sân nhiều hơn, nhưng HLV Mazzula cần sớm tìm ra cách sử dụng Tillman.

Tỷ lệ luân chuyển đối thủ: 12,4%

Mặc dù Celtics đã chơi tốt cho đến nay nhưng họ có một điểm yếu rõ ràng: không có khả năng ép buộc Đối thủ thực hiện một sai lầm. Trên thực tế, Celtics là đội đứng cuối cùng trong giải đấu về chỉ số này trong cả mùa giải và không khá hơn là bao trong chuỗi chiến thắng của họ. Vấn đề này hiện tại không nghiêm trọng, nhưng xét đến tài năng phòng ngự mà Celtics đang sở hữu, việc không học cách ép đối thủ mắc sai lầm là sai lầm.

Tần suất vi phạm chuyển tiếp: 12,4%

Vấn đề không thể buộc đối thủ thực hiện chuyển giao được phản ánh trong dữ liệu vi phạm chuyển tiếp. Theo thống kê từ trang web Cleaning the Glass, trong chuỗi trận toàn thắng của Celtics, chỉ có một đội trong giải đấu có tần suất phạm lỗi chuyển tiếp thấp hơn họ - Trail Blazers, và hiệu quả tấn công của Trail Blazers trong giai đoạn này là ở mức cuối bảng xếp hạng. Ngược lại, hiệu quả tấn công của Celtics đứng đầu giải đấu, bỏ xa các đội khác trong giải đấu. Điều này minh chứng sâu sắc cho hiệu quả vô lý của Celtics trong các trận chiến giữa sân. Nhìn chung, Celtics ghi được 126,7 điểm trên 100 lần sở hữu trong chuỗi chiến thắng của họ, cao hơn Pacers, đội có hiệu suất tấn công cao nhất trong cả mùa giải.

Điểm đối thủ về mặt sơn: 44,3 điểm trên 100 lần sở hữu

Celtic đã bảo vệ sơn thành rất tốt trong suốt mùa giải và thậm chí còn tốt hơn gần đây , trong chuỗi 9 trận toàn thắng, họ chỉ để đối thủ ghi 44,3 điểm trên 100 lần sở hữu (đầu tiên trong giải đấu). Tất cả năm thành viên của đội hình xuất phát đều có thể cản phá các cú sút, bao gồm cả người bảo vệ điểm của họ. Trên băng ghế dự bị, Horford và Kornet trung bình cản phá 2 trận mỗi trận trong chuỗi trận không thắng của mình, rất khó để đối thủ có thể ghi bàn trong vùng sơn của Celtics, đặc biệt là thời gian gần đây. Trong 5 trận vừa qua, các đối thủ của Celtics đã sút 56,5% từ khoảng cách 5 feet so với rổ (tỷ lệ thấp nhất giải đấu).

Tỷ lệ ghi bàn của các cầu thủ xuất phát thường xuyên: 53,3%

Tỷ lệ ghi bàn trên sân của Tatum trong 9 trận vừa qua là 49,2%. Anh ấy là cầu thủ đá chính duy nhất có tỷ lệ ghi bàn trên sân thấp hơn White (53,2%) trong giai đoạn này. (58,7%) đều cao hơn Trắng. Ngoại trừ Brown (11 ăn 33 từ phạm vi ba điểm trong chuỗi chiến thắng), tất cả những người mới bắt đầu Celtics đều ghi trung bình nhiều ba điểm mỗi trận. Brown cho biết anh ấy đã tập trung vào việc tấn công rổ vì đó là điều mà đội cần anh ấy làm.

"Tất nhiên, tôi nghĩ chúng tôi rất giỏi bắn ba điểm, nhưng một phần công việc của tôi là đi vào vùng sơn và phá vỡ hàng phòng ngự của đối phương để đảm bảo đồng đội của tôi có những cú sút sơ hở. Đôi khi Tôi sẽ từ bỏ những cú ném 3 điểm để tấn công rổ, vì đội cần đột phá hơn để tạo cơ hội sút 3 điểm tốt hơn. Nhiều khi, ngay cả khi tôi có cú sút sơ hở, tôi cũng sẽ cố gắng thực hiện quả phạt đền. Chỉ cần bạn có thể đánh bại hàng phòng ngự của đối thủ, bạn có thể có được nhiều cơ hội ba điểm rộng mở hơn”, Brown nói. Brown đã chơi bảy trận trong chuỗi chín trận thắng, thực hiện 61 trong số 78 cú sút hai điểm với tỷ lệ 65,4%. Hành vi phạm tội gần đây của Celtics không có bất kỳ sai sót nào.

Hiệu suất ròng trong quý 3: +32,3

Tương đối mà nói, phần lớn thời gian của mùa giải này, vấn đề Celtics sẽ xuất hiện. Vào ngày 3 tháng 2, hiệu suất ròng (+2,4) của Celtics trong hiệp 3 xếp thứ 14 trên BXH, kém hơn nhiều so với thành tích của họ trong các quý khác. Bất kể lý do cụ thể là gì, màn trình diễn của Celtics sau giờ nghỉ giải lao ở nửa đầu mùa giải có phần hơi tệ. Tuy nhiên, màn trình diễn gần đây của Celtics sau giờ nghỉ giải lao có thể gọi là kẻ hủy diệt. Trong chuỗi trận toàn thắng, Celtics đã hủy diệt đối thủ ở hiệp 3 với tổng tỷ số từ 280 đến 213. Khi được hỏi về bất kỳ thay đổi nào gần đây, Tatum cho biết Celtics đã nhận ra một vấn đề và giải quyết nó.

“Chúng tôi đã tìm ra lý do tại sao chúng tôi gặp khó khăn và điều gì chúng tôi làm không tốt, và đó là điều chúng tôi tập trung vào những ngày nghỉ, tập luyện hoặc xem băng bất cứ khi nào chúng tôi trở lại sau giờ nghỉ giải lao. Hãy ghi nhớ điều đó. Tôi muốn có một khởi đầu tốt trong hiệp hai và vượt qua phần còn lại của trận đấu,” Tatum nói.

Celtics sẽ sớm phải đối mặt với một số đối thủ khó nhằn. Tháng Ba bắt đầu bằng các trận sân nhà gặp Mavericks và Warriors, sau đó bắt đầu năm trận sân khách liên tiếp, với các đối thủ bao gồm Cavaliers, Nuggets và Suns. Nếu Celtics có thể vượt qua thành công giai đoạn khó khăn này và duy trì được mạch toàn thắng thì sự cường điệu của giới truyền thông xung quanh đội bóng sẽ lên đến đỉnh điểm. Hiện tại, chuỗi 9 trận toàn thắng trong mùa giải chính thức này là một bằng chứng khác cho thấy đội chủ sân Celtics đang làm rất tốt.

Văn bản gốc: Jay King

Người biên soạn: Li Taibai

a.topic-link { lề: tự động 10px; hiển thị: khối; chiều rộng: 600px; } .topic-box { chiều rộng: 600px; chiều cao: 75px; nền: url('//tu.duoduocdn.com/uploads/day_160627/201606271101388748.png') lặp lại-x; lề: 0 tự động; vị trí: tương đối; } .topic-ngón tay cái { vị trí: tuyệt đối; trái: 5px; trên cùng: 3px; chiều cao: 69px; chiều rộng: 92px; nền: url('http://tu.qiumibao.com/uploads/day_181109/zt_7561541723374.jpg') không lặp lại; kích thước nền: 100% 100%; } .topic-angular{ vị trí: tuyệt đối; đúng:0; đỉnh: 0; chiều rộng:46px; chiều cao:42px; nền:url('//tu.duoduocdn.com/uploads/day_160627/201606271101463680.png') no-repeat; } .topic-box b { vị trí: tuyệt đối; trái: 105px; phải: 15px; màu trắng; chiều cao dòng: 75px; tràn: ẩn; tràn văn bản: dấu chấm lửng; khoảng trắng: nowrap; }
Thảo luận & Phân tích

Những video mới nhất:

Cập nhật mới nhất:

Phản công vs chìm ⚔️Nunez có 16 bàn và 11 kiến ​​tạo ở mùa giải châu Âu với giá 85 triệu, Anthony có 1 bàn và 1 kiến ​​tạo với giá 95 triệu

Cựu cầu thủ Barcelona đổi tên thành "Goku" vào năm 2020. Sau khi Akira Toriyama qua đời, anh để tang trên mạng xã hội

Vua châu Âu! Mike James vượt qua Spanoulis để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Liên đoàn châu Âu!

VIDEO bàn thắng AC Milan vs Genoa: 3-3

Việc trở lại có thể mang lại sự trợ giúp gì cho nhóm? Brunson nói đùa: Thực ra họ không thích tôi

Anshuai: Courtois và Militao sẽ trở lại ở tứ kết Champions League

Pickford: Đánh bại Manchester United tại Old Trafford sẽ khó khăn nhưng chúng tôi sẵn sàng chấp nhận thử thách

Nghỉ làm giữa giờ! Thống kê của Florenzi trận này: 2 pha kiến ​​tạo trong 2 phút cuối hiệp, ghi 7,6 điểm

Woj: Người bảo vệ kỳ cựu 35 tuổi Mills dự định ký hợp đồng với Heat

Kaka 28+6+7, Harden 11+4 ở hiệp cuối, Shen Jing 23+19+14, Clippers ngược dòng Rockets với 20 điểm

Điểm nổi bật số 24038 của Chuanzu: Cuộc chiến đỉnh cao giữa đỏ và xanh ở Premier League, Villa và Tottenham cạnh tranh top 4

Odegaard: Tâm lý của đội Arsenal lúc này là ghi nhiều bàn thắng hơn, và hiệu số bàn thắng bại cuối cùng có thể quyết định

Cập nhật mới nhất