Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức lanqiu

Sự bướng bỉnh của Clay đã trở thành vật cản cho bước tiến của các Warriors, và thật khó để xuống núi theo một vòng lặp vô tận.

2024-04-19 07:20:26
12

Tuổi già không để ai bị bỏ lại phía sau, và dù một ngôi sao có vĩ đại đến đâu thì cũng sẽ phải trải qua hành trình xuống dốc. Nếu muốn có một cái kết có hậu thì sự hy sinh là điều khó tránh khỏi. Cái gọi là "hy sinh" bao gồm tiền bạc và địa vị chiến thuật.

Khi Kevin Durant gia nhập Warriors vào năm 2016, Klay Thompson đã bày tỏ thái độ của mình khi nói "Tôi sẽ không hy sinh". Năm đó, Thompson đang ở đỉnh cao phong độ ở tuổi 26. Curry, Durant và Green đều sút ít hơn, nhưng số cú sút của Thompson lại bay lên thay vì rơi xuống. Thái độ này kéo dài suốt 13 năm đầu sự nghiệp của Thompson.

Hôm nay, Thompson là một cựu chiến binh 34 tuổi bị chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối và gân Achilles. Anh ấy vẫn có sự tự tin và bướng bỉnh của một siêu xạ thủ trước đây, nhưng rõ ràng anh ấy không thể làm được điều mình muốn.

Sau khi có phong độ kém, một thời gian ngắn tự hòa giải với bản thân sau một thời gian ngắn hồi phục, rồi lại sa sút phong độ, Thompson rơi vào vòng lặp bất tận đã trở thành vật cản cho bước đi của Warriors. phía trước. Thompson khao khát một chiến binh trọn đời, nhưng các môn thể thao cạnh tranh không thể chỉ dựa vào lý tưởng và cảm xúc mà cuối cùng họ phải quay trở lại thực tế. Trước khi Thompson hiểu được ý nghĩa thực sự của sự hy sinh, con đường xuống núi đã được định sẵn là khó khăn.

Trong trận bán kết Western Conference năm 2023 với Lakers, thành tích của Thompson thật đáng kinh ngạc. Tỷ lệ sút của anh chỉ là 34,3%, bao gồm 5 trên 14, 3 trên 11 và 3 trên 12 trong 4 trận gần nhất. -cho-19 từ sân.

"Chơi thế này khiến tôi thấy nhức nhối", Thompson nói "Tôi không rõ là mệt mỏi về tinh thần hay mệt mỏi về thể chất. Sự sa sút cứ diễn ra như vậy thôi".

2023 Trong suốt mùa giải, sự chuẩn bị của Thompson hoàn toàn khác so với mùa hè năm 2022 khi không có cuộc thi thực sự nào cả. Ngoài việc trau dồi kỹ năng cá nhân, anh ấy còn tham gia nhiều trò chơi, bao gồm các trò chơi nội bộ của Warriors và các trò chơi nhặt đồ với mình. người bạn Kevin Love. Thompson đặt nhiều kỳ vọng vào màn trình diễn của anh ở mùa giải 2023-24 nên đã chọn cách từ chối hợp đồng sớm hai năm trị giá 48 triệu USD của Warriors (theo báo cáo của phóng viên nổi tiếng Stein: hai năm, 50 triệu USD) gia hạn hợp đồng sớm và tìm kiếm một hợp đồng dài hơn và lớn hơn.

Diễn biến của tình hình hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của Thompson. Warriors có 8 trận thắng và 9 trận thua trong 17 trận đầu tiên, Thompson chơi 16 trận, ghi trung bình 15 điểm mỗi trận, hiệu suất sút chỉ 40,2% và 36,7% từ cự ly 3 điểm. Thompson cho biết trước khi mùa giải bắt đầu rằng anh ấy “ở trạng thái thể chất tốt nhất”, nhưng dữ liệu không khớp với lời hùng biện của anh ấy.

Trong trận đấu với Timberwolves, Thompson thi đấu 1 phút 43 giây trước khi bị loại do xung đột. Hai năm liên tiếp anh đụng độ với đối thủ do tâm lý không thăng bằng khi sa sút. vào đầu mùa giải năm 2022, đối tượng xung đột của anh ấy sẽ là Booker, lần này được thay thế bởi McDaniels.

Ra khỏi sân, Thompson bật chế độ "chiến đấu". Đối mặt với việc huyền thoại Warriors Tim Kawakami chất vấn về thân phận của anh, Thompson giận dữ hỏi: "Vậy anh muốn gì? Anh có muốn Cole để tôi ngồi dự bị không? Tất nhiên anh có thể đề nghị Cole làm điều này, nhưng đôi khi, anh đã kiếm được đã đến lúc phải kiên nhẫn và tìm lại chính mình, và tôi cảm thấy lịch sử đang đứng về phía chúng ta.”

Sau khi biết về những lời chỉ trích của Charles Barkley dành cho mình, Thompson phản bác rằng Barkley sẽ không bao giờ giành được chức vô địch: "Có phải anh chàng này đã cho Chúng ta có sự công nhận nào không? Bạn có nghĩ rằng anh ấy hiểu việc giành chức vô địch khó khăn như thế nào không? Anh ấy có biết việc cạnh tranh chức vô địch hàng năm khó khăn như thế nào không?"

Nhận xét của Thompson càng không chính xác, càng khó bắn thì các kiểu hành vi đều là biểu hiện của sự lo lắng của Thompson. Vì vậy, trong trận đấu với Suns vào ngày 13/12/2023, khi Thompson, người thực hiện 2 trong 10 cú sút từ sân, bị Cole bỏ rơi ở thời khắc quyết định, anh đã trút bỏ nỗi bực dọc bằng cách ném chiếc cốc đựng cốc sang bên lề.

Vấn đề của Thompson là quá rõ ràng. Sức mạnh, tốc độ và sự bùng nổ của đôi chân anh không còn đủ để hỗ trợ cho những pha tấn công mạnh mẽ bằng trái bóng của anh, người từng có thể bỏ qua mọi hàng phòng ngự và vặn người để sút khó. các phát súng đã giảm từ cấp độ lịch sử. Người bắn súng đã thoái hóa thành một game bắn súng bình thường. Ở giai đoạn này, “hợp lý” là ưu tiên hàng đầu của Thompson trong việc duy trì hiệu quả.

Kerr đã nói rất rõ ràng: "Liên tục ghi điểm, đây là kế hoạch chi tiết. Để làm được điều này, Thompson phải chuyền bóng ra khi có ai đó đang phòng ngự, thay vì một tình huống một đối một khó khăn." Cú nhảy yêu thích. Đôi khi anh ấy chỉ thực hiện hai cú sút và sau đó anh ấy tự thưởng cho mình hai cú sút tệ. Nếu bạn không sơ hở, bạn sẽ làm bóng di chuyển."

Như Kerr đã nói, Chìa khóa cho màn trình diễn tốt của Thompson. trong các trận đấu không chỉ khả năng chạm bóng tốt mà còn là khả năng sút và chuyền hợp lý, cũng như sự sẵn sàng phòng thủ trước những đối thủ lớn ở hàng phòng ngự. Ví dụ, trong trận đấu với Magic, Thompson đã tung ra những cú đánh chủ chốt và bảo vệ Banqueiro một cách hiệu quả. Ví dụ, trong trận đấu với Bulls, sự phối hợp chọn và cuộn của Thompson và Trayce Jackson-Davis diễn ra suôn sẻ và các đường chuyền diễn ra kịp thời. Chẳng hạn, trước Jazz, Thompson tung ra những cú sút hợp lý, hiệu quả và ghi được 26 điểm.

Trước những trận đấu này, Thompson đã thể hiện thái độ hòa giải với chính mình. Anh ấy nói: "Tôi muốn tận hưởng khoảng thời gian trong màu áo Warriors, truyền ngọn đuốc cho các cầu thủ trẻ và trở thành một người cố vấn tốt hơn, Promise". để "bắt chước Reggie Miller và Ray Allen trong việc duy trì hiệu quả trong những năm tháng chạng vạng của sự nghiệp, sẵn sàng chấp nhận giảm bớt vai trò để ở lại với Warriors và tận hưởng niềm vui."

Thoạt nhìn, Thompson đã đạt đến trạng thái "đi đến nơi không có nước, ngồi ngắm mây bay ", với thái độ cởi mở với cuộc sống, tôi bắt đầu thay đổi quan điểm và suy nghĩ về những vấn đề trong giai đoạn mới của sự nghiệp.

Nhưng không dễ để thay đổi thói quen chơi game và đạt được sự thống nhất giữa lời nói và hành động, nhất là khi bạn đang gặp nghịch cảnh. Thompson hiếm khi thể hiện tốt trong 2 trận liên tiếp mùa này, phong độ cũng không ổn định. Ví dụ, trong trận đấu với Clippers, Thompson đã quên mất những gì anh vừa nói cách đây không lâu. Việc lựa chọn cú sút không hợp lý và những pha phạm lỗi ngắn ngủi ở thời khắc sinh tử đã hủy hoại nỗ lực của Warriors. Về việc Kerr vẫn tin tưởng Thompson khi anh ấy sa sút phong độ thì lại là một chủ đề khác.

Sự bướng bỉnh và tự tin của Thompson là chìa khóa cho sự nghiệp vĩ đại của anh ấy ngày hôm nay, vì vậy anh ấy đã có thể ném trúng 11 quả ba điểm và ghi được 41 điểm trong Ván 6 của Vòng chung kết Western Conference 2016 để kéo loạt trận này vào một The tiebreak, và nói sau trận đấu: "B tiebreak chắc chắn sẽ không phải là trận đấu cuối cùng của tôi trong mùa giải." Trong tiebreak, Thompson đánh thêm sáu quả ba điểm để thực hiện lời hứa của mình, và Warriors hoàn thành cú lội ngược dòng 1-3 và loại bỏ Thunder.

Nhưng sự bướng bỉnh và tự tin cũng là con dao hai lưỡi. Hiện nay, sự bướng bỉnh và tự tin của Thompson đang gây thêm nhiều tổn hại cho Warriors. Với sự trỗi dậy của Podemski và Kuminga, Thompson nên lùi lại một bước và hy sinh thay vì gặp rắc rối và mắc bẫy chính mình.

Không có gì thịnh vượng hơn hoa mẫu đơn, nhưng khi mùa xuân qua đi, chúng sẽ héo úa và tàn lụi. Một cầu thủ dù xuất sắc đến đâu thì cũng sẽ luôn sa sút khi đến một độ tuổi nhất định, chưa kể một cầu thủ như Thompson đã từng trải qua hai chấn thương nặng. Đây là quy luật của tự nhiên và không ai có thể thoát khỏi chúng.

Do tuổi tác và chấn thương, Thompson không còn khả năng hoàn thành quá trình chuyển đổi bằng cách phát triển tổ chức và nở rộ trở lại với trái bóng sau khi gặp điểm nghẽn như Duncan Robinson, nhưng anh có thể học hỏi từ Westbrook, người đã tích cực ứng tuyển vào chơi như một người thay thế. Đưa ra những lựa chọn tốt hơn vì lợi ích chung của đội.

Để hiện thực hóa giấc mơ “chiến binh bất diệt” và kết thúc hành trình xuống núi, đây là lối thoát duy nhất của Thompson.

Những video mới nhất:

Cập nhật mới nhất:

Đội hình Paris vs Reims: Mbappe và Dembele dẫn trước, Marquinhos chấn thương

Cuối cùng đã về nhà! Klopp: Thật tuyệt khi hôm nay chúng tôi có thể chơi Salah

Chúa điều khiển con mắt của trái tim! Jokic buộc dây giày câu giờ cho Malone xem video và thử thách đã thành công

Phóng viên không biết hỏi gì, Guardiola trả lời nhận xét của Arnold: Chúc anh ấy nhanh chóng bình phục.

Truyền thông Italy: Juventus dự kiến ​​kiếm 170 triệu euro mùa tới và tìm nhà tài trợ 40 triệu mỗi mùa

Liệu điều này có thể giành chiến thắng? Wizards đã thực hiện được 6 trong số 33 quả ba điểm & Kuzma và Poole thực hiện được 2 trong số 17 quả

Looney: Tôi rất vui khi huấn luyện viên Cole gia hạn hợp đồng. Ông ấy là một huấn luyện viên huyền thoại.

Melon nói về Lão Chiến: Anh ấy đứng đầu trong số 4.500 người về điểm số. Anh ấy ở trên đỉnh núi và không ai có thể nói nhảm.

Freund: Chúng tôi sẽ bàn chuyện tương lai với Kimmich vào tháng 4 hoặc tháng 5

Người hâm mộ đăng video đặt câu hỏi về 3 điểm của Riyadh Crescent trong một trận đấu, Cristiano Ronaldo nhận xét: ×9.

Đội trưởng đang làm gì vậy? Calabria cản phá bóng và đi ra ngoài đường biên, chuyền bóng ra ngoài đường biên ngang...

Giỏ đã bị đập nát một cách quanh co! Hornets thực hiện 3 trong số 22 quả ba điểm trong hiệp và bỏ lỡ 17 cú sút đầu tiên

Cập nhật mới nhất